สาระน่ารู้

หน้าแรก > บทความ > กินสู้ฝุ่น! อาหาร 6 ชนิด ช่วยบำรุงปอด

กินสู้ฝุ่น! อาหาร 6 ชนิด ช่วยบำรุงปอด

วันที่เขียน 27/04/2024
ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ

เห็นท้องฟ้าทึบๆ รู้สึกคันๆจมูกขึ้นมาเมื่อไร😣 ไม่ว่าใครก็คงรู้สึกผวาไปตามๆกัน เพราะนั่นอาจหมายถึงว่าเรากำลังเจอกับวายร้ายตัวจิ๋ว ฝุ่น PM2.5 ที่วนเวียนมาทำร้ายเราอยู่เป็นระยะๆ และจากปัญหาที่ยังไม่สามารถหายไปได้ในเร็ววันนี้ การป้องกันตนเองด้วยการใส่หน้ากากหรือหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งอาจไม่เพียงพออีกต่อไป แต่ต้องเสริมสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงได้จากภายในสู่ภายนอก หนึ่งในนั้นก็คือการกินอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งหลายๆชนิดสามารถช่วยบำรุงปอดได้ด้วย

กินสู้ฝุ่น! อาหาร 6 ชนิด ช่วยบำรุงปอด

1.อาหารกลุ่มวิตามินเอ และที่มีสารเบต้าแคโรทีน เช่น ผักบุ้ง มันหวาน มะม่วง มะละกอ ช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของปอดดีขึ้น ช่วยส่งเสริมระบบทางเดินหายใจและระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

2.อาหารที่มีวิตามินซีสูง เช่น ส้ม สตอเบอร์รี่ แอปเปิ้ล แตงโม ฝรั่ง ผักเขียวเข้ม ผักโขม มะขามป้อม มะเขือเทศ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระ

3.อาหารในกลุ่มโอเมก้า 3 เช่น ปลาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปลาดุก ปลาสวาย ปลาตะเพียน ปลาช่อน หรือปลาทู สารโอเมก้า3 จะช่วยลดผลกระทบต่างๆที่เกิดขึ้นจากฝุ่น PM2.5 ได้

4.อาหารที่มีวิตามินบี6 และ 12 และ กรดโฟลิกหรือโฟเลต เช่น ฟักทอง แครอท เนื้อสัตว์เนื้อแดง ช่วยลดช่วยลดโฮโมซิสเทอีนในเลือดจาก PM2.5

5.อาหารที่มีสารอาหารในกลุ่มซัลฟูราเฟน เช่น บรอกโคลี กะหล่ำปลี มีส่วนช่วยขจัดสารพิษ กำจัดสารก่อมะเร็ง และเสริมให้ร่างกายมีความแข็งแรงมากขึ้น

6.อาหารที่มีสารอาหารที่มีกรดอะมิโน N-acetyl cysteine เช่น หัวหอม กระเทียม ไข่ ช่วยลดความเสี่ยงโรคทางเดินหายใจ

.

➡ KPN Insurance Broker เราให้บริการผลิตภัณฑ์ประกันประเภทต่าง ๆ กว่า 15 บริษัทประกันชั้นนำ

➡ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิก https://lin.ee/qgdaj2W

➡ ซื้อประกันออนไลน์ คลิก www.kpnclick.com


โปรโมชั่นประกันภัยอื่นที่คุณอาจสนใจ

ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ

รู้เร็ว รักษาได้ ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ

รู้เร็ว รักษาได้ ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ

CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.